Các chương trình đào tạo của LILAMA 2 về Sản xuất thông minh được tư vấn cho ngành công nghiệp số tại Việt Nam!

12:00 | 06/05/2024

Vào th Năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024, Trường Cao đẳng Công ngh Quc tế LILAMA 2 (LIALAMA 2) đã tham vn vi đại din ca ngành sn xut k thut s v các chương trình đào to mi được phát trin v sn xut thông minh bng và máy công c.

Đại din ca 10 doanh nghip sn xut trong nước và quc tế, Hip hi Doanh nghip Cơ Đin H Chí Minh (HAMEE), S Lao động, Thương binh và Xã hi Đồng Nai (DoLISA) cùng các đối tác hp tác Siemens Vit Nam, LILAMA 2 và Deutsche Bank Gesellschaft fur Internationale Zusammenarbeit (GIZ), đại din bi Chương trình Ci cách Giáo dc và Đào to K thut và Dy ngh, đã trao đổi v nhu cu th trường lao động hin ti và tương lai ca ngành công nghip k thut s ti Vit Nam.

240425 Fig1

LILAMA 2 đã được công nhn là vin đối tác đào to SIEMENS và gii thiu Trung tâm Giáo dc Công ngh K thut s cao cp (D-TEC) cung cp thông tin và đăng ký khóa hc trc tuyến thông qua cng web mi và tin dng http://dtec.lilama2.edu.vn /. Hin ti, Trường cung cp các mô-đun đào to t chn “Lp trình và vn hành DIN/ISO nâng cao ca máy CNC - Tin và Phay” và “Thiết kế khuôn mu nâng cao vi các gii pháp CAD/CAM/CAE tích hp”, mi mô-đun có thi lượng 320h và b sung 27 khóa đào to ngn hn để nâng cao trình độ cho giáo viên TVET, k thut viên và k sư công nghip v sn xut thông minh, ng dng trong ngành gia công kim loi hin đại.

Ông Đoàn Võ Khang Duy, Phó Ch tch HAMEE và ông Nguyn Hu Khánh Linh, Trưởng phòng Đào to ngh, S LĐTBXH Đồng Nai, nhn mnh rng chương trình đào to mi phù hp vi nhu cu hin ti và trung hn ca th trường lao động. C hai bên liên quan đều khuyến khích LILAMA 2 m rng chương trình đào to sang các lĩnh vc k thut đin t và t động hóa để góp phn hơn na vào tăng trưởng kinh tế và kh năng cnh tranh ca đất nước trên th trường toàn cu.

Ông Nguyn Trung Nghĩa, Phó Giám đốc Nhân s ca Schaeffler Vit Nam, nhn mnh rng nhân viên ca Schaeffler đã tham gia hơn 8 khóa đào to, bao gm lp trình DIN/ISO nâng cao, phay và tin CNC, dch v và vn hành cũng như công ngh song sinh k thut s cao cp. Yêu cu v trình độ k thut viên, k sư ca công ty hoàn toàn hài lòng vi ni dung đào to và ng dng thc tế trên máy CNC. Ông đề xut các giáo viên ca LILAMA 2 nên đến thăm nhà máy k thut s ca Schaeffler ti Đồng Nai và trao đổi vi các k sư trong ngành để phát trin hơn na các ch đề đào to nâng cao theo định hướng hot động hin ti ca công ty. Hơn na, ông Nghĩa nhn mnh v s sn sàng hp tác ca Schaeffler vi SIEMENS, LILAMA 2 và GIZ trong khuôn kh quan h đối tác phát trin nhm làm phong phú thêm mi quan h hp tác hin ti vi các ch đề liên quan đến tiết kim năng lượng và khí hu được áp dng trong các nhà máy thông minh. Quan h đối tác phát trin được nâng cp s góp phn vào quá trình chuyn đổi toàn din, xanh và k thut s ca ngành sn xut ti Vit Nam.

 

240425 Fig3

Hot động này được t chc trong khuôn kh Quan h đối tác phát trin vi khu vc tư nhân (DPP) “Đào to ngh cho sn xut thông minh trong máy công c”. DPP được h tr bi chương trình develoPPP.de ca B Hp tác và Phát trin Kinh tế Liên bang Đức (BMZ) và được các đối tác hp tác Siemens Vit Nam, Trường Cao đẳng Công ngh Quc tế LILAMA 2 và Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit (GIZ) GmbH, đại din, cùng thc hin. ca Chương trình “Đổi mi giáo dc và đào to k thut và dy ngh Vit Nam”.

240425 Fig7

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác
Nội dung:
Họ tên:
Điện thoại:
Email: